QUY TRÌNH CÁC BƯỚC FAST VIỆT VIẾT KỊCH BẢN
Bước 1: Nghiên cứu
Đầu tiên quý khách hàng nên xác định mục tiêu, kết quả kịch bản này đem lại
- Quảng bá thương hiệu, truyền tải thông điệp
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới
- Tăng doanh số bán hàng
- Chia sẻ kiến thức
- Giải trí, xây dựng nội dung chất lượng cho kênh truyền thông
Chúng tôi sẽ dựa vào mục tiêu của Quý khách hàng yêu cầu để đưa ra phương án và định hướng nội dung cho kịch bản.
Lựa chọn kênh phân phối
Việc lựa chọn kênh phân phối rất quan trọng vì mỗi kênh phân phối sẽ có thời lượng và phân khúc người dùng khác nhau. Việc xác định kênh phân phối giúp đưa ra những kịch bản phù hợp với thời lượng, nội dung.
Xác định đối tượng tiếp cận
Đối tượng tiếp cận như giới tính, độ tuổi, sở thích,… do quý khách hàng yêu cầu để phù hợp với mục tiêu ban đầu. Nội dung kịch bản phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm tới để nâng cao hiệu quả, thu lại kết quả cao nhất.
Lựa chọn hình thức Video
Có nhiều hình thức để lựa chọn như phim ngắn, tvc, sitcom, video viral,… Tùy thuộc vào lựa chọn ban đầu mà kịch bản sẽ được làm theo các hình thức khác nhau.
Xác định thể loại
Có rất nhiều thể loại kịch bản để bạn lựa chọn:
- Mang tính nhân văn, cảm động: thường sẽ hướng tới tình cảm gia đình, vợ chồng, hiện thực xã hội….
- Mang tính hài hước: lên những tính huống trái nghịch, gây cười trong video nhưng vẫn mang một thông điệp cụ thể.
- Theo xu hướng – “trend” hiện tại: dựa theo chủ đề đang “hot” được nhiều người biết tới để có hướng làm video.
Bước 2: Viết kịch bản
- Lập dàn ý cho kịch bản
- Phân cảnh cho kịch bản
- Bổ sung thêm phân đoạn
- Xây dựng lời thoại
- Loại bỏ các chi tiết thừa
Bước 3: Trình bày kịch bản
Định dạng kịch bản, trình bày kịch bản sao cho dễ đọc và chuẩn format.